Bản tin tháng 4/2024

Chào mừng bạn đến với Bản tin tháng 4 của DesignBuilder! Trong bản tin tháng này chúng tôi mang đến cho bạn:

  • Webinar : Daylighting trong DesignBuilder
  • Hợp tác quốc tế để mở khóa tài chính toàn cầu
  • Mẹo hàng đầu: Hợp lý hóa quy trình lập mô hình của bạn với các khối phác thảo
  • Tài nguyên học tập

Webinar : Daylighting trong DesignBuilder

T4
T4
T4

Hãy tham gia hội thảo trực tuyến miễn phí với chúng tôi vào thứ Tư, ngày 1 tháng 5, để tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng DesignBuilder để đánh giá ánh sáng ban ngày tự nhiên và mức độ tiện nghi về thị giác trong các tòa nhà. Hội thảo trực tuyến này sẽ tập trung vào mô hình thực tiễn tốt nhất về ánh sáng ban ngày hiện tại và sẽ đề cập đến:

  • Các khái niệm chính về chiếu sáng ban ngày để mô phỏng hiệu suất và chứng nhận của tòa nhà.
  • Chuẩn bị mô hình, bao gồm các yếu tố giúp bạn cải thiện kết quả.
  • Thiết lập và chạy các tính toán ánh sáng ban ngày để tạo ra kết quả đầu ra theo thời điểm (độ sáng) và hàng năm (mô hình ánh sáng ban ngày dựa trên khí hậu).
  • Cách chạy tính toán tín dụng chiếu sáng ban ngày trong LEED, BREEAM, WELL và Green Star, bao gồm cả tùy chọn hàng năm và độ chiếu sáng.
  • Tuân thủ các yêu cầu về Quyền tiếp cận ánh sáng ở Vương quốc Anh, bao gồm Thành phần bầu trời thẳng đứng, Không có đường chân trời và Số giờ có thể có ánh sáng mặt trời hàng năm.

DesignBuilder sử dụng công cụ Radiance ‘tiêu chuẩn vàng’ toàn cầu để cung cấp nhiều kết quả bao gồm Độ sáng, Hệ số ánh sáng ban ngày, Tính đồng nhất, Tự chủ ánh sáng ban ngày và Độ sáng ban ngày hữu ích. Cùng với việc giúp cung cấp thông tin cho quy trình thiết kế tòa nhà, các kết quả và báo cáo về ánh sáng ban ngày này có thể được sử dụng để chỉ ra các khoản tín dụng hiện có cho các chương trình xếp hạng và tuân thủ khác nhau như LEED, BREEAM, WELL, Green Star và Right To Light.

Đăng ký tại đây để tham dự hội thảo trực tuyến của chúng tôi vào Thứ Tư, ngày 1 tháng 5 hoặc để nhận bản ghi âm.

Đăng ký ngay

Hợp tác quốc tế để mở khóa tài chính toàn cầu

Logo Gbca
Logo Gbca

Một liên minh quốc tế mới giữa Cơ quan Nghiên cứu Công trình (BRE) có trụ sở tại Vương quốc Anh, Hội đồng Công trình Xanh Úc (GBCA) và Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) đánh dấu một nỗ lực đột phá nhằm huy động nguồn tài chính bền vững cần thiết cho môi trường xây dựng để đáp ứng các yêu cầu của nó. mục tiêu khí hậu toàn cầu.

Bằng cách hợp tác, các tổ chức này nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư, chủ sở hữu tài sản, nhà phát triển và chính phủ, thúc đẩy sự thay đổi mang tính chuyển đổi trong lĩnh vực này. Trọng tâm chính sẽ là nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình xác minh và chứng nhận như BREEAM, Green Star và LEED trong việc hỗ trợ báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Sáng kiến này phù hợp với những nỗ lực chống lại tình trạng khẩn cấp về khí hậu, như được nhấn mạnh trong báo cáo Kiểm kê Toàn cầu gần đây của Liên Hợp Quốc. Liên minh có kế hoạch xuất bản một hướng dẫn thực tế trong Tuần lễ Hành động vì Khí hậu ở Luân Đôn vào tháng 6 năm 2024, nêu chi tiết các công cụ tài chính bền vững có sẵn cho thị trường bất động sản và trình bày cách các hệ thống này đảm bảo tuân thủ các khuôn khổ bền vững toàn cầu.

Trong khi chờ đợi thông tin chi tiết về liên minh mới này, hãy yên tâm rằng DesignBuilder đã cung cấp các công cụ và chương trình đào tạo cần thiết cho việc lập mô hình chứng chỉ của bạn. Bạn có thể tạo ra nhiều loại kết quả đầu ra tuân thủ về năng lượng, ánh sáng ban ngày, tiện nghi nhiệt và chất lượng không khí trong nhà, tất cả đều có trong một giao diện mô hình hóa được quốc tế phê duyệt.

Mẹo hàng đầu: Hợp lý hóa quy trình lập mô hình của bạn với các khối phác thảo

T4.2

Việc tạo và chỉnh sửa hình học là bước quan trọng đầu tiên trong nhiều dự án mô phỏng tòa nhà và DesignBuilder làm cho việc này nhanh hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn.

Các khối phác thảo chỉ là một trong một số tính năng của DesignBuilder giúp tạo mô hình hình học hiệu quả hơn. Được hiển thị bằng màu xanh lam trong hình ảnh bên trên, chúng thể hiện hình dạng 3D không bao gồm các thành phần xây dựng như tường, mái nhà hoặc sàn nhà. Không giống như các loại khối thông thường, chúng có thể giao nhau với các vật thể khác, cho phép sử dụng chúng để tạo ra các hình dạng phức tạp như mái nhà tập thể như trong hướng dẫn từng bước này. (xem thêm hướng dẫn)

Các khối đường viền cũng có thể được sử dụng làm mặt phẳng tạm thời để định vị các đường xây dựng và lớp lót 2D PDF hoặc DXF mà từ đó các khối xây dựng hoặc các đường viền khác có thể được ép đùn. Xem ví dụ của chúng tôi.

Cách dễ nhất để chuyển đổi khối Phác thảo thành Khối Thành phần hoặc Khối Xây dựng là chọn khối đó, nhấp chuột phải và chọn ‘Chuyển đổi các đường viền đã chọn thành khối’.

Thông tin chi tiết hơn về cách sử dụng cơ bản của Đề cương được đề cập trong hướng dẫn ‘Khối phác thảo, thao tác Boolean’.(Xem thêm hướng dẫn)

 

Tin liên quan