Bản tin tháng 9

Chúc mừng những nhà vô địch cuộc thi Mô hình hóa dành cho sinh viên IBPSA 2023

Unnamed (1)

Cuộc thi Mô hình hóa dành cho Sinh viên IBPSA được tổ chức như một phần của Hội nghị Mô phỏng tòa nhà lần thứ 18 được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hai trong số 20 đội tham dự từ 14 học viện trên khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Âu đã lọt vào vòng chung kết. Xin chúc mừng những người chiến thắng cuối cùng, Team CEPT (Arjita Gupta, Debanjana Das, Mohammed Umar và Mohi Saxena) đến từ Ấn Độ.

Thách thức cạnh tranh là thiết kế và tối ưu hóa một tòa nhà khuôn viên trường đại học phát thải carbon gần như bằng không (NET-ZERO CARBON). Những người tham gia được khuyến khích sử dụng cả các biện pháp chủ động và thụ động, bao gồm hệ thống quang điện, lưu trữ pin, lưu trữ nhiệt trong tường và các chiến lược quản lý phía cầu để giảm lượng khí thải carbon trong giai đoạn vận hành của tòa nhà.

Chúng tôi tự hào nhấn mạnh rằng nhóm CEPT đã sử dụng DesignBuilder để mô hình hóa và tối ưu hóa dự án của họ, thể hiện hiệu quả của phần mềm trong thiết kế tòa nhà bền vững.

Một lần nữa xin chúc mừng Team CEPT, và xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các đội tham gia.

Giải thưởng Mô phỏng Tòa nhà CIBSE (và kỷ niệm những thành tựu đã đạt được của người dùng DesignBuilder!)

Unnamed

Các bài dự thi cho Giải thưởng Mô phỏng Xây dựng CIBSE 2023 hiện đã được mở! Sự kiện uy tín này ghi nhận những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực mô phỏng xây dựng và trong hai năm qua, người dùng DesignBuilder đã thể hiện tài năng và chuyên môn vượt trội của họ.

Vào năm 2021, Patricia Pino của Wirth Research đã giành được Giải thưởng Mô phỏng Tòa nhà CIBSE, với DesignBuilder đóng vai trò trung tâm trong công việc mô hình hóa của cô. Ngoài ra, Nishesh Jain của chúng tôi đã nhận được Giải thưởng Người mẫu trẻ CIBSE 2021. Các dự án lọt vào danh sách rút gọn khác cũng sử dụng DesignBuilder, làm nổi bật khả năng của nó trong thiết kế và vận hành tòa nhà hiệu suất cao.

Vào năm 2022, một số nhà lập mô hình đã nhận được giải thưởng và sự công nhận cho công việc mô phỏng xuất sắc của họ bằng cách sử dụng DesignBuilder. Daniel Sánchez García từ Đại học Madrid đã giành được Giải thưởng Mô phỏng Xây dựng CIBSE 2022. Shweta Salvankar chiến thắng với giải thưởng CIBSE Young Modeller Award 2022. Và Jonathan Reynolds của Arup là á quân cho Giải thưởng Mô phỏng Xây dựng CIBSE 2022.

Chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng DesignBuilder thể hiện chuyên môn và sự đổi mới của họ bằng cách tham gia Giải thưởng Mô phỏng Tòa nhà CIBSE. Thành công của bạn trong hai năm qua đã truyền cảm hứng, và chúng tôi rất mong ngóng để xem các dự án đột phá sẽ xuất hiện trong năm nay!

 

TRY IT OUT! – TÍNH NĂNG PHÂN TÍCH THAM SỐ

Unnamed (2)

Đây là bài viết đầu tiên trong loạt bài viết “Try it Out”, giới thiệu các tính năng của DesignBuilder mà bạn có thể chưa biết và cung cấp một số bước đệm để giúp bạn có những trải nghiệm mới. Chúng tôi bắt đầu loạt bài với phần giới thiệu về Phân tích tham số.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng mô phỏng hiệu suất tòa nhà trong quá trình thiết kế là nó cho phép đánh giá nhiều biến thể trên thiết kế cơ sở mà không cần nỗ lực thêm. Một loạt các công cụ Phân tích Tham số, Tối ưu hóa, Không chắc chắn và Phân tích Độ nhạy của DesignBuilder có thể được sử dụng ở các giai đoạn chính của quy trình thiết kế như một phần của cách tiếp cận dựa trên bằng chứng để ra quyết định thiết kế. Mỗi công cụ này nhằm giúp trả lời một số loại câu hỏi thiết kế nhất định và bạn có thể đọc thêm về nó trong một bài viết giải thích cách chọn công cụ phù hợp cho công việc.

Phân tích tham số thường được sử dụng để tạo ra các đường cong thiết kế để cho thấy các thông số hiệu suất như sử dụng năng lượng, chi phí và sự thoải mái thay đổi như thế nào khi các thông số thiết kế chính thay đổi. Các công cụ tham số của DesignBuilder có thể tự động chạy nhiều mô phỏng, điều chỉnh tối đa 2 biến để tạo đầu ra đường cong thiết kế. Đường cong thiết kế có thể giúp bạn hiểu hiệu suất tòa nhà bị ảnh hưởng như thế nào bởi các biến thể trong cấu hình và vận hành tòa nhà. Ví dụ: bạn có thể vẽ các biến thể trong nhu cầu làm mát dựa trên một loạt các tỷ lệ cửa sổ so với tường và các biến thể loại kính. Hoặc bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất xây dựng cho các kịch bản khí hậu khác nhau trong tương lai.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các công cụ phân tích tham số của DesignBuilder, cách nhanh nhất để bắt kịp tốc độ là xem qua quy trình bằng Introductory Help Tutorial của chúng tôi.

Khi bạn đã có cảm giác làm việc với Phân tích tham số, đây chỉ là một bước ngắn để làm việc với các công cụ Tối ưu hóa của chúng tôi. Hãy xem Basic Optimisation Tutorial. 

Lưu ý rằng nếu bạn có giấy phép cho mô-đun Mô phỏng thì bạn đã có quyền truy cập vào chức năng Phân tích tham số, tuy nhiên, bạn sẽ cần giấy phép mô-đun Tối ưu hóa để làm việc với Tối ưu hóa.

 

Tài liệu nghiên cứu

Tin liên quan