Bản tin tháng 6/2024

Chào mừng bạn đến với Bản tin tháng 6 của DesignBuilder! Trong bản tin tháng này chúng tôi mang đến cho bạn:

  • Hội thảo trực tuyến: Tổng quan phần mềm DesignBuilder
  • Báo cáo tiện nghi nhiệt trong phần mềm DesignBuilder
  • Top Tip: Chỉnh sửa hàng loạt các thiết lập HVAC chi tiết
  • Tài nguyên học tập

Hội thảo trực tuyến: Tổng quan phần mềm DesignBuilder

T6

Thứ 4, 19 / 06 / 2024     |     15:00 – 16:00 BST     |   Đăng ký ngay

Hội thảo trực tuyến này sẽ chứng minh lý do tại sao DesignBuilder ngày càng được coi là giao diện đồ họa nhanh nhất và dễ học nhất cho EnergyPlus, Radiance, CFD và các công cụ khác. Hội thảo sẽ cho bạn thấy cách DesignBuilder giúp mô hình hóa nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn bằng cách chỉ sử dụng một mô hình cho tất cả các hình thức mô phỏng hiệu suất tòa nhà chính.

Một mô hình giai đoạn đầu duy nhất sẽ được tạo nhanh chóng và sau đó phát triển thành mô hình tuân thủ và thiết kế chi tiết. Hầu hết các khả năng mô phỏng của DesignBuilder sẽ được đề cập trong hội thảo trực tuyến lần này:

  • Đầu tiên, một mô hình văn phòng giai đoạn đầu sẽ được tạo và hình học mô hình và dữ liệu của mô hình đó sẽ được thay đổi để mô phỏng cách một dự án phát triển thành thiết kế chi tiết.
  • Sau đó, các tính toán tải nhiệt và làm mát sẽ được chạy để cung cấp thông tin cho thiết kế và hệ thống HVAC chi tiết của EnergyPlus sẽ được thêm vào.
  • Các công cụ nâng cao như tập lệnh và phân tích tham số sẽ được thảo luận.
  • Sau đó, nhiều phân tích khác nhau sẽ được thực hiện, bao gồm hiệu suất năng lượng và môi trường, ánh sáng ban ngày, CFD và các tính toán chi phí và carbon.
  • Cuối cùng, các công cụ xây dựng cơ sở ASHRAE 90.1 tự động của DesignBuilder và các công cụ tạo hệ thống HVAC sẽ được sử dụng, so sánh kết quả đề xuất với kết quả cơ sở và báo cáo nộp LEED v4.1 MEPC sẽ được tạo trực tiếp từ mô hình.

Mô hình hóa và phân tích trong hội thảo trực tuyến này, tất cả đều được thực hiện trực tiếp, sẽ minh họa lý do tại sao DesignBuilder là phần mềm năng suất cao được các kỹ sư, kiến ​​trúc sư, chuyên gia về tính bền vững và nhà giáo dục lựa chọn. Bạn không thể thực hiện những gì chúng tôi sẽ trình bày trong hội thảo trực tuyến này nhanh như vậy bằng bất kỳ phần mềm nào khác!

Đăng ký tại đây để tham dự hội thảo trực tuyến vào thứ Tư ngày 19 tháng 6 hoặc để nhận bản ghi sau sự kiện.

Đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến

Báo cáo tiện nghi nghiệt trong DesignBuilder

Cf

Tiện nghi nhiệt là một số liệu hiệu suất tòa nhà thiết yếu, được sử dụng rộng rãi trong mô hình thiết kế và chứng nhận. Các yếu tố chính quyết định sự thoải mái của người sử dụng thường bao gồm nhiệt độ (không khí/bức xạ), độ ẩm tương đối, tốc độ không khí, hệ số quần áo và tỷ lệ trao đổi chất. DesignBuilder có thể tạo ra nhiều đầu ra khác nhau cho tiện nghi nhiệt, bao gồm:

  • Đầu ra mô phỏng tiêu chuẩn: Nhiệt độ không khí, nhiệt độ bức xạ trung bình và độ ẩm
  • Báo cáo quá nhiệt: Kết quả nhiệt độ được xử lý hậu kỳ để tạo ra các đầu ra nhằm xác định tình trạng quá nhiệt vào mùa hè, bao gồm CIBSE TM52, TM59 và các phương pháp tổng quát hơn.
  • Đầu ra PMV/PPD: Có thể tính toán kết quả thoải mái theo giờ và tóm tắt cho các mô hình PMV và PPD của Fanger trong môi trường được kiểm soát nhiệt.
  • Đầu ra cho Adaptive Comfort: Có thể tạo kết quả theo giờ và tóm tắt các mô hình adaptive comfort ASHRAE Standard 55 và CEN 15251 cho các tòa nhà thông gió tự nhiên và chế độ hỗn hợp.
  • Báo cáo tiện nghi tùy chỉnh: Tính năng Scripting của DesignBuilder có thể được sử dụng để tính toán và báo cáo các số liệu tiện nghi tùy chỉnh trong các vùng chính.

Những kết quả tiện nghi này có thể được sử dụng để hỗ trợ phân tích rộng hơn trong các mô-đun DesignBuilder khác bao gồm Visualisation, Optimisation và CFD. Thông tin thêm về các chủ đề liên quan như EnergyPlus Thermal Comfort, Comfort Analysis CFD Comfort Calculations có sẵn trong Program Help của chúng tôi.

Top Tip: Chỉnh sửa hàng loạt các thiết lập HVAC chi tiết

Tt

Công cụ Model Datal Grid View (MDGV) của DesignBuilder đã trở thành một “bước ngoặt” đối với những người lập mô hình năng lượng, những người hiện thường xuyên sử dụng bản tóm tắt dữ liệu dạng bảng này để chỉnh sửa hàng loạt các đầu vào của mô hình và kiểm tra QA hiệu quả. Nhưng bạn đã cân nhắc sử dụng khả năng chỉnh sửa hàng loạt của công cụ này để điều chỉnh các thiết lập mô hình HVAC chi tiết chưa?

Chỉnh sửa hàng loạt có thể tăng tốc và đơn giản hóa đáng kể quy trình làm việc lập mô hình của bạn! Bằng cách chỉnh sửa một thiết lập một lần, cùng một thay đổi có thể được áp dụng cho tất cả các thành phần tương tự mà bạn chọn. Quy trình làm việc này được tận dụng tối đa tiềm năng của nó khi áp dụng cho các mô hình lớn hoặc cụ thể hơn là khi sử dụng nhiều thành phần HVAC tương tự. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ này để chỉnh sửa các thiết lập cho mức tăng áp suất quạt, lịch trình khả dụng hoặc trình quản lý điểm đặt. Phương pháp này cũng hữu ích để sửa đổi các hệ thống HVAC cơ sở (như ASHRAE 90.1) có thể quy định một số hệ thống giống hệt nhau trong một mô hình. Có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ trong một bước, giúp tăng tốc và đơn giản hóa một nhiệm vụ tẻ nhạt.

Bạn có thể truy cập các ví dụ từng bước về cách sử dụng MDGV cho HVAC chi tiết tại đây.

Để biết thông tin chi tiết và hướng dẫn sử dụng MDGV tốt nhất, bạn cũng có thể tham khảo Cơ sở kiến ​​thứcbài viết Bổ sung của chúng tôi.

Tin liên quan