Bản tin tháng 12

Thông báo nghỉ lễ và liên hệ hỗ trợ

Unnamed (1)

Chúng tôi xin thông báo bộ phận SUPPORT của chúng tôi sẽ đóng cửa nghỉ lễ bắt đầu vào ngày 22/12/2023 và sẽ mở cửa trở lại vào ngày 02/01/2024. Chúng tôi sẽ không thể xử lý hết tất cả email yêu cầu hỗ trợ vào khoảng thời gian này. Nếu quý khách cần hỗ trợ hành chính hoặc kỹ thuật thường xuyên trong thời gian nghỉ lễ, xin hãy cân nhắc đến vấn đề này.

Giải thưởng CIBSE Building Simulation 2023

Unnamed (5)

Giải thưởng hàng năm của The CIBSE Building Simulation Group đã được trao tại sự kiện Build2Perform diễn ra tại London vào ngày 05/12/2023. Dưới đây là những điểm nổi bật từ các bài gửi thành công sử dụng DesignBuilder.

  • Xin chúc mừng Divyanshu Sood của Đại học Dublin, người chiến thắng hạng mục CIBSE Young Modeller 2023. Dự án tiến sĩ của Divyanshu, “Xây dựng mô hình năng lượng để phát triển khung tối ưu hóa đa mục tiêu”, đã thể hiện một phương pháp tỉ mỉ và cam kết thúc đẩy nhà ở tiết kiệm năng lượng. Nghiên cứu đã sử dụng DesignBuilder để mô hình hóa và tối ưu hóa các biến số thiết kế và vận hành, nhấn mạnh tầm quan trọng của thông gió tự nhiên đối với thiết kế tòa nhà bền vững ở vùng khí hậu phù hợp.
  • Renjith Jayapalan Nair của DesignBuilder là một trong bốn người lọt vào vòng chung kết Giải thưởng CIBSE Young Modeller 2023. Những đóng góp nổi bật của Renjith trong việc thực hành mô phỏng xây dựng đã được ghi nhận, phản ánh cam kết của anh ấy với ngành kể từ khi gia nhập DesignBuilder vào năm 2021. Công việc của anh ấy, bao gồm cung cấp đào tạo và hướng dẫn về phần mềm cũng như tình nguyện tham gia các ủy ban của CIBSE, ASHRAE, IBPSA World, IBPSA England và IBPSA-USA , chắc chắn đã có tác động tích cực lớn đến ngành của chúng tôi.
  • Xin chúc mừng Prethvi Raj của TRAJECT Advisors & Mangers, một trong những người lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Mô phỏng Tòa nhà CIBSE danh giá năm 2023. Dự án của ông, “Cải tạo Diakonessenhuis”, sử dụng DesignBuilder, đã thể hiện một cách tiếp cận có tầm nhìn xa để dự đoán trước tương lai cho bệnh viện lâu đời nhất Hà Lan nhờ việc sử dụng mô hình và mô phỏng một cách sáng tạo.

Xin chúc mừng tất cả các dự án đã đạt giải thưởng và Ủy ban CIBSE BSG với việc đã tổ chức thành công thêm 1 sự kiện nữa trong năm nay.

TOP TIP: Tối đa hóa hiệu quả hiệu suất của năng lượng mặt trời PV

Unnamed (2)

DesignBuilder có thể giúp bạn đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất của các loại hệ thống PV năng lượng mặt trời thường được chỉ định trong các dự án xây dựng và cải tạo mới. Do hệ thống PV được tích hợp linh hoạt trong tòa nhà và các mô hình HVAC chi tiết nên bạn có thể kiểm tra và cân bằng cấu hình phát điện bằng năng lượng mặt trời và các tùy chọn sạc pin với hồ sơ tiêu thụ năng lượng, cấu trúc biểu giá và tính toán chi phí chính xác của tòa nhà. Điều này cho phép bạn đánh giá lợi ích của việc sử dụng năng lượng được tạo ra trực tiếp để bù đắp mức tiêu thụ điện lưới hoặc khi nguồn cung cấp điện dư thừa, hãy đưa nó trở lại lưới điện.

Tối ưu hóa việc sản xuất điện mặt trời tại chỗ không phải lúc nào cũng đơn giản như mục tiêu đạt được năng suất mặt trời hàng năm cao nhất có thể. Đối với một số tòa nhà, giải pháp tiết kiệm chi phí nhất nằm ở cấu hình năng lượng mặt trời cân bằng theo mùa, giải pháp tiết kiệm nhu cầu cao điểm, đường cơ sở năng lượng mặt trời dài hơn trong ngày hoặc chi phí lắp đặt thấp nhất. DesignBuilder cung cấp nhiều khả năng để giúp bạn kiểm tra, tìm hiểu và chọn hệ thống nào phù hợp nhất cho dự án của bạn. Ví dụ: bạn có thể đánh giá hồ sơ sản xuất năng lượng mặt trời hàng ngày và theo mùa lý tưởng cho dự án của mình bằng cách thử nghiệm các góc và hướng nghiêng của bảng điều khiển khác nhau trong khi tính toán chính xác độ bóng cục bộ trên các bảng và mô hình tòa nhà của bạn.

Xây dựng hệ thống quang điện tích hợp (BIPV) đang trở thành một giải pháp tái tạo ngày càng phổ biến. Trong BIPV, các tấm pin mặt trời được tích hợp vào kết cấu của tường, mái và thậm chí cả kính của tòa nhà. DesignBuilder cho phép đánh giá và tối ưu hóa các hệ thống này, bao gồm tác động của việc tích tụ nhiệt độ đến hiệu suất thu nhiệt, truyền nhiệt vào tòa nhà và khả năng tự che nắng của tòa nhà.

Bạn có thể tìm hiểu cách thiết lập các tấm PV và hệ thống năng lượng mặt trời BIPV thông qua hướng dẫn từng bước trên trang trợ giúp Chương trình này.

Ngoài các kết quả thiết yếu liên quan đến quang điện mặt trời được hiển thị trên màn hình Mô phỏng DesignBuilder chính, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu bằng cách yêu cầu một loạt đầu ra EnergyPlus bổ sung để hiển thị trong ứng dụng Trình xem kết quả độc lập. Trợ giúp Chương trình bao gồm phần hướng dẫn hướng dẫn bạn quy trình xem sự cố bức xạ mặt trời trực tiếp và khuếch tán trên bảng PV làm ví dụ.

Cuối cùng, một nghiên cứu điển hình được công bố gần đây mô tả cách DesignBuilder được sử dụng để phân tích các tùy chọn hệ thống PV khác nhau, xác định kích thước và hướng tối ưu của hệ thống cũng như dung lượng lưu trữ pin của nó trong tòa nhà được chứng nhận LEED Gold. Việc phân tích được thực hiện để đánh giá các chiến lược vượt xa các quy tắc và tiêu chuẩn hiện hành.

Tài liệu nghiên cứu

Tin liên quan