Bản tin tháng 11

Ra mắt DesignBuilder Climate Analysis – Tính năng phân tích khí hậu

Ptich Khí Hậu

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng DesignBuilder Climate Analytics đã được phát hành. Công cụ dữ liệu thời tiết mới đầy sáng tạo này được phát triển đặc biệt để hỗ trợ xây dựng các dự án mô phỏng hiệu suất và mở ra cơ sở dữ liệu khổng lồ về dữ liệu thời tiết hàng giờ chất lượng cao thông qua nền tảng web dễ sử dụng. Tuy nhiên, Climate Analytics không chỉ là một cơ sở dữ liệu. Nó cũng bao gồm một loạt các công cụ phân tích, lựa chọn và biến đổi cho phép bạn chọn và xác định dữ liệu phù hợp nhất cho các dự án lập mô hình của mình.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Một bộ công cụ phân tích và dữ liệu thời tiết toàn cầu để mô phỏng hiệu suất tòa nhà.
  • Truy cập dữ liệu thời tiết hàng giờ cho bất kỳ trang web nào trên toàn thế giới.
  • Khả năng tạo các tệp thời tiết theo vị trí cụ thể của riêng bạn cho các ứng dụng ví dụ như hiệu chỉnh các tòa nhà hiện có.
  • Truy cập vào dữ liệu thiết kế, thực tế và thời tiết điển hình trong năm từ hơn 43.000 trạm trên toàn cầu.
  • Các công cụ tích hợp để lựa chọn dữ liệu, phân tích khí hậu, trực quan hóa xu hướng khí hậu và kiểm tra chất lượng dữ liệu.
  • Các tùy chọn để ghi đè dữ liệu đo được bằng các giá trị thiết kế và/hoặc độ lệch cho nhiệt độ, loại bầu trời, gió, v.v.
  • Truy cập thư viện dữ liệu thời tiết từ Climate.OneBuilding, White Box Technologies và EnergyPlus.
  • Biến hình tùy chỉnh cho khí hậu trong tương lai, Urban Heat Island (UHI) và các tình huống thời tiết khắc nghiệt.

Bạn có thể tìm tiểu thêm tính năng này tại webpage.

Hiệu suất bơm nhiệt ở nhiệt độ lạnh

Unnamed (4)

Hiệu suất bơm nhiệt nguồn không khí ở vùng khí hậu lạnh ôn hòa từ Canada, Trung Quốc, Đức, Thụy Sĩ, Mỹ và Anh (nguồn: https://www.cell.com/joule/fulltext/S2542-4351(23)00351-3)

Khi thế giới khẩn trương ưu tiên các giải pháp năng lượng sạch hơn, máy bơm nhiệt đã nổi lên như một nhân tố then chốt trong quá trình chuyển đổi toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh đạt được mức không khí ròng. Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi xung quanh hiệu quả của chúng ở vùng khí hậu lạnh hơn. Để giải quyết mối lo ngại này, một nghiên cứu gần đây đã cung cấp bằng chứng thuyết phục thách thức quan điểm cho rằng bơm nhiệt sẽ hoạt động kém ở nhiệt độ đóng băng.

Phân tích dữ liệu hiệu suất từ ​​hàng trăm hệ thống lắp đặt máy bơm nhiệt real-word air-source, nghiên cứu cho thấy những thiết bị này không kém hiệu quả như suy nghĩ trước đây. Nghiên cứu chỉ ra rằng thậm chí ở nhiệt độ dưới 0°C, bơm nhiệt vẫn thể hiện hiệu suất cao hơn đáng kể so với hệ thống sưởi bằng nhiên liệu hóa thạch và điện trở truyền thống. COP trung bình quanh năm là 3-4 là phổ biến đối với các ứng dụng trong gia đình vào mùa đông ôn hòa ở châu Âu với nhiệt độ trung bình tháng 1 trên -10°C. Ở vùng khí hậu cực lạnh với nhiệt độ mùa đông từ -10 đến -30°C, “bơm nhiệt khí hậu lạnh” được thiết kế đặc biệt chứng tỏ hiệu quả ấn tượng, cung cấp nhiệt với hiệu suất lên gấp đôi so với sưởi ấm bằng điện trở. Mặc dù có thể giảm hiệu suất ở nhiệt độ lạnh, máy bơm nhiệt nguồn không khí tiêu chuẩn vẫn mang lại những lợi ích đáng kể so với các giải pháp thay thế.

Khả năng mô phỏng HVAC tiên tiến của DesignBuilder cho phép bạn lập mô hình chính xác hiệu suất bơm nhiệt ở nhiều vùng khí hậu khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế hệ thống tối ưu để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Một ví dụ hoạt động trong Program Help của chúng tôi giải thích các bước chính liên quan đến việc thiết lập hệ thống bơm nhiệt nguồn không khí.

TOP TIP: Áp dụng Template có chọn lọc trong mô hình

Unnamed (1)

Công cụ Load Data from Template là một trong những công cụ năng suất đầu tiên được cung cấp trong DesignBuilder. Mặc dù công cụ Model Data Grid View hiện cung cấp một cách linh hoạt hơn để xem và chỉnh sửa dữ liệu trên mô hình, nhưng nhiều người dùng DesignBuilder thích tốc độ và sự đơn giản của phương pháp Load Data from Template.

Hộp thoại cung cấp một cách nhanh chóng, dễ dàng để áp dụng các thay đổi hàng loạt cho mô hình bằng cách tải các mẫu vào các vùng, bề mặt và lỗ mở đã chọn. Công cụ Filter hợp lý hóa quy trình lựa chọn, đảm bảo cách tiếp cận chính xác và có mục tiêu để áp dụng các thay đổi.

Đối với các vùng, có các tùy chọn để lọc theo tên vùng và/hoặc thẻ và khi làm việc với các bề mặt và lỗ mở, chúng có thể được nhắm mục tiêu dựa trên hướng, độ dốc, diện tích và thẻ của chúng.

Hình ảnh động ở trên cho thấy cách sử dụng tùy chọn bộ lọc để áp dụng “Double glazing with 1m overhang” cho tất cả các lỗ mở ở mặt tiền phía Nam.

Một ứng dụng phổ biến khác là tải Hoạt động và các mẫu khác vào nhiều vùng dựa trên tên vùng. Ví dụ: thông thường các mẫu có nhiều vùng có tên bao gồm văn bản như “Corridor”, “Office” hoặc “Bedroom”. Việc sử dụng tên để chọn vùng cho phép tải các mẫu thích hợp một cách nhanh chóng.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về công cụ Tải dữ liệu từ mẫu tại đây trong Program Help.

Tài liệu nghiên cứu

Tin liên quan