Bản tin tháng 10

Giới thiệu DesignBuilder Climate Analysis – Tính năng phân tích khí hậu

Ptich Khí Hậu

Với mối lo ngại ngày càng tăng về tác động của biến đổi khí hậu, việc tiếp cận dữ liệu thời tiết ngày càng trở thành vấn đề quan trọng đối với các kĩ sư mô phỏng năng lượng. DesignBuilder Climate Analytics đã được phát triển để cung cấp các thông tin đầu vào cho việc mô phỏng năng lượng, Comfort và Daylight của tòa nhà. Nó cho phép các nhà điều hành truy cập vào cơ sở dữ liệu rộng lớn về dữ liệu thời tiết hàng giờ chất lượng cao thông qua nền tảng web dễ sử dụng. Tuy nhiên, Climate Analytics không chỉ là một cơ sở dữ liệu. Nó cũng bao gồm một loạt các công cụ phân tích để giúp bạn chọn dữ liệu phù hợp nhất cho dự án của mình.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Một bộ công cụ phân tích và dữ liệu thời tiết toàn cầu để mô phỏng hiệu suất tòa nhà.
  • Truy cập dữ liệu thời tiết hàng giờ cho bất kỳ trang web nào trên toàn thế giới.
  • Khả năng tạo các tệp thời tiết theo vị trí cụ thể của riêng bạn cho các ứng dụng ví dụ như hiệu chỉnh các tòa nhà hiện có.
  • Truy cập vào dữ liệu thiết kế, thực tế và thời tiết điển hình trong năm từ hơn 43.000 trạm trên toàn cầu.
  • Các công cụ tích hợp để lựa chọn dữ liệu, phân tích khí hậu, trực quan hóa xu hướng khí hậu và kiểm tra chất lượng dữ liệu.
  • Các tùy chọn để ghi đè dữ liệu đo được bằng các giá trị thiết kế và/hoặc độ lệch cho nhiệt độ, loại bầu trời, gió, v.v.
  • Truy cập thư viện dữ liệu thời tiết từ Climate.OneBuilding, White Box Technologies và EnergyPlus.
  • Biến hình tùy chỉnh cho khí hậu trong tương lai, Urban Heat Island (UHI) và các tình huống thời tiết khắc nghiệt.

Sự thay đổi tích cực về khí hậu toàn cầu: Hy vọng mới cho một tương lai bền vững

Unnamed (3)
Trước những thách thức đáng báo động của biến đổi khí hậu, vẫn còn một tia hy vọng ở phía chân trời. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), tiến bộ của thế giới trong việc hạn chế mức độ nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C là “đáng kinh ngạc”. Sự thay đổi tích cực này có được nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về năng lượng tái tạo và đầu tư xanh trong hai năm qua. Fatih Birol, Giám đốc điều hành của IEA, nhấn mạnh rằng mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng việc nhanh chóng áp dụng năng lượng mặt trời và xe điện là điều đáng khích lệ.
 
Đầu tư vào năng lượng sạch đã tăng đáng kể ở mức 40%, phù hợp với quỹ đạo cần thiết để đạt được Net Zero vào năm 2050. Tuy nhiên, báo cáo Net Zero Roadmap gần đây của IEA nhấn mạnh rằng lượng phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực năng lượng vẫn ở mức cao đáng báo động, nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động khẩn cấp.
 
Lời kêu gọi của IEA tăng gấp ba lần năng lượng tái tạo vào năm 2030 cộng hưởng sâu sắc với cam kết của chúng tôi về các giải pháp thiết kế thân thiện với môi trường. Là những người tiên phong trong lĩnh vực này, chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng mà ngành của chúng tôi đóng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu. DesignBuilder đi đầu trong phong trào biến đổi này, ủng hộ các hoạt động bền vững trong môi trường xây dựng.
 
Điều đó đạt được nhờ thiết kế bền vững tiết kiệm năng lượng, được thúc đẩy bằng mô hình hóa hiệu quả. Khi tải trọng tối đa của tòa nhà và mức tiêu thụ năng lượng tổng thể được giảm thiểu, các mô phỏng tiếp theo có thể được chạy để xác định nguồn năng lượng tái tạo thích hợp nhất – và có khả năng nhỏ hơn và ít tốn kém hơn nhiều – cho tòa nhà.
 
COP28 sắp tới, hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc tại Dubai, mang đến cơ hội quan trọng để các quốc gia đặt ra các kế hoạch cắt giảm khí thải đầy tham vọng. Birol nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, kêu gọi các chính phủ ưu tiên hành động về khí hậu. DesignBuilder lặp lại quan điểm này, kêu gọi tất cả các quốc gia đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo như một phần của giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng các mục tiêu về khí hậu.

TOP TIP: Bố cục tùy chỉnh trong Công cụ Model Data Grid View Tool

Unnamed

Công cụ Model Data Grid View cung cấp một giải pháp mạnh mẽ để xem và chỉnh sửa các cài đặt ở bất kỳ cấp độ nào của hệ thống phân cấp mô hình. DesignBuilder đi kèm với một tập hợp các chế độ xem tích hợp trên dữ liệu mô hình, nhưng tính linh hoạt thực sự của công cụ này được truy cập thông qua các bố cục tùy chỉnh. Những điều này cho phép bạn thiết lập các chế độ xem mô hình phù hợp với yêu cầu của dự án để bạn có thể tập trung sự chú ý vào một tập hợp dữ liệu mô hình cụ thể.

Ví dụ: giả sử bạn đang tiến hành kiểm tra đảm bảo chất lượng về kính cho tòa nhà cơ bản ASHRAE 90.1. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo bố cục để hiển thị loại kính và tỷ lệ Cửa sổ trên Tường:

  1. Nhấp vào nút ‘New’ trong ‘Manage Layouts’ trong hộp thoại Model Data Grid View Management dialog.
  2. Đặt ‘Level’ thành ‘Surface’.
  3. Chọn ‘EnergyPlus’ làm Analysis type.
  4. Chọn ‘Glazing type’ và ‘Window to Wall %’ cho ‘Openings – External Windows’ làm thuộc tính mô hình sẽ được hiển thị.

Với bố cục này được tạo, bạn có thể nhanh chóng xem ‘Glazing type’ và Window to Wall %’ cho tất cả các lỗ mở bên ngoài trên mô hình.

Bố cục tùy chỉnh được lưu trữ trong thư viện để chúng cũng có sẵn để sử dụng trong bất kỳ dự án nào trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về Chế độ xem lưới dữ liệu mô hình, hãy xem Program Help.

Tài liệu nghiên cứu

Tin liên quan