Bảng tin tháng 8/2024

Chào mừng bạn đến với Bản tin tháng 6 của DesignBuilder! Trong bản tin tháng này chúng tôi mang đến cho bạn:

  • Ra mắt phiên bản DesignBuilder v7.3: cùng chúng tôi khám phá các tính năng mới nhất của phiên bản này 
  • Cập nhật chương trình đào tạo về Mô phỏng ánh sáng – Daylighting
  • Tính năng Tự động kết nối khối HVAC trong Design Builde

Ra mắt phiên bản Design Builder v7.3

T8.1

Hiện tại DesignBuilder đã cho ra mắt Phiên bản 7.3!

Bản cập nhật mới nhất này cung cấp các tính năng và cải tiến mới đáng kể để hợp lý hóa quy trình lập mô hình của bạn và cập nhật các tiêu chuẩn mới nhất. Các tính năng chính bao gồm:

  • Cập nhật các đổi tượng của Hệ thống HVAC mới, bao gồm máy bơm nhiệt vòng lặp nhà máy nguồn nước và không khí, AHU và các tùy chọn linh hoạt hơn để kiểm soát CO2.
  • Cải tiến các công cụ tạo đường cơ sở tự động ASHRAE 90.1 Phụ lục G 2016, bao gồm Hệ thống #11, #12 và #13.
  • Mô-đun LEED được cập nhật và cải tiến để tạo tự động các báo cáo LEED v4.1 MEPC.
  • Cập nhật Mô-đun Daylighting bao gồm các cải tiến đối với các tính toán chiếu sáng ban ngày hàng năm sDA và ASE, các tính toán Right to Light và nhiều cải tiến về giao diện sử dụng.
  • Cải tiến các công cụ Boolean, Cutting và Clone modelling để giúp đảm bảo phần dựng hình chính xác hơn.
  • Cập nhật Cơ sở dữ liệu kính quốc tế (IGDB).
  • Các khối thành phần có thể được xuất dưới dạng tệp XML và được sử dụng làm biến trong Optimisation (Tối ưu hóa) và (Parametric) Phân tích tham số, cho phép đánh giá các hệ thống đổ bóng phức tạp theo tham số.
  • Mô-đun Visualisation được cập nhật màn hình hiển thị 3D của linear thermal bridging ( cầu nhiệt tuyến tính ).
    Danh sách đầy đủ các tính năng và cải tiến mới của v7.3 có thể được xem tại đây.
Download Designbuilder v7.3

Cập nhật chương trình đào tạo về Mô phỏng ánh sáng – Daylighting

T8.2

DesignBuilder sử dụng công cụ Radiance ‘gold standard’ toàn cầu để cung cấp các kết quả về Ánh sáng ban ngày, bao gồm Độ rọi, Hệ số ánh sáng ban ngày, Độ đồng đều, Độ tự chủ của ánh sáng ban ngày (sDA) và Độ rọi ánh sáng ban ngày hữu ích (UDI). Ngoài việc giúp thông báo cho quy trình thiết kế tòa nhà, các đầu ra và báo cáo này có thể được sử dụng để chỉ ra các tín chỉ khả dụng cho các hệ thống chứng nhận như LEED, BREEAM, WELL, Green Star và Right To Light.

Tài liệu đào tạo của chúng tôi gần đây đã được cập nhật để bổ sung cho các cải tiến của mô-đun Daylighting v7.3. Bất kỳ ai có giấy phép đào tạo theo yêu cầu hiện tại, bao gồm cả Ánh sáng ban ngày, đều có thể truy cập nội dung mới. Tài liệu cung cấp các bước thực tế để giúp bạn điều chỉnh các mô hình năng lượng hiện có của mình để phân tích ánh sáng ban ngày chính xác và hướng dẫn bạn cập nhật cài đặt mô phỏng và tùy chọn báo cáo cho các chương trình tuân thủ khác nhau.

  • Đào tạo theo yêu cầu được chúng tôi mới phát hành sẽ là cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất để học Daylighting trong DesignBuilder theo mục tiêu của riêng bạn. Một tòa nhà mẫu được sử dụng để cho thấy cách phân tích được thực hiện và các chi tiết kỹ thuật quan trọng được cung cấp để giúp bạn hiểu rõ các quy trình liên quan.
  • Hướng dẫn Daylighting mới (601) được cung cấp dưới dạng hướng dẫn bắt đầu nhanh ban đầu. Hướng dẫn này giúp bạn có thể dễ dàng thiết lập và chạy mô phỏng dựa trên khí hậu hàng năm và điểm thời gian chiếu sáng ban ngày DesignBuilder Radiance cũng như phân tích kết quả.
  • Chương trình hỗ trợ của chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết hơn về Daylighting để giúp bạn tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể khi bạn thành thạo công cụ này.

Tính năng Tự động kết nối khối HVAC trong Design Builder

T8.3

Việc kết nối thủ công các vòng lặp nhà máy và không khí với thiết bị trong các nhóm zone có thể mất thời gian trong các mô hình HVAC lớn. May mắn thay, DesignBuilder có thể tự động thực hiện tất cả các kết nối này chỉ bằng một cú nhấp chuột! Để kết nối các vòng lặp có liên quan với nhau hoặc với các nhóm zone, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  • Bắt đầu bằng cách điều hướng đến cấp Hệ thống HVAC (cấp cao nhất trong điều hướng HVAC).
  • Kiểm tra xem Vòng lặp và Nhóm vùng có được bố trí gọn gàng không.
  • Chọn tất cả các vòng lặp và nhóm vùng cần kết nối bằng cách sử dụng <Ctrl> + nhấp chuột hoặc sử dụng công cụ chọn vùng hình chữ nhật (dây cao su) để chọn nhiều đối tượng.
  • Kết thúc bằng cách nhấp vào biểu tượng thanh công cụ “Connect components” để hoàn tất tất cả các kết nối.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về công cụ tự động kết nối trong bài viết của chúng tôi.

Tin liên quan